แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10
ระหว่าง วันที่ 06-10 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
นักเรียนสามารถองค์ความรู้วิชาภาษาอังกฤษ Quarter 2 ผ่านการเขียนสรุป Mind Mapping หรือการ์ตูนช่องได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
07-10
October 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
สรุปองค์ความรู้วิชาภาษาอังกฤษ
คำถาม
What did we learn English quarter 2?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
quarter 2
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย Good morning, how
are you?
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนช่วยการบอกสิ่งที่ได้เรียนใน quarter 2 หลังจากนั้นให้สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดผ่านการสนทนาถามตอบ What did we learn English quarter 2?
We leant about day, month, time, family, food,
farm, bean, and weather.
ใช้ ( 4 ชั่วโมง)
- ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้วิชาภาษาอังกฤษ
quarter
2 เป็นแบบบรรยาย Mind Mapping หรือ
การ์ตูนช่อง
|
ชิ้นงาน
- สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
ภาระงาน
- การระดมความคิดสิ่งที่ได้เรียนใน
quarter 2
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ที่เรียน
quarter ได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
สัปดาห์สุดท้ายของภาษาอังกฤษใน Quarter 2 ครูให้พี่ ๆ ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นัเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม นักเรียนทุกคนสามารถระบุคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ แต่ส่วนมากยังเขียนไม่ค่อยได้ ครูต้องคอยทบทวนเสียง phonic ทีละตัว ครูจึงใช้การเขียนนคำศัพท์ที่นักเรียนเสนอไว้มุมกระดาน และฝึกอ่านออกเสียงก่อนที่จะสรุปความเข้าใจเป็น Mind Mapping หลังการเรียนรู้ แต่ครูจะไม่จัดหมวดหมู่ให้ ทุกคนจะได้อิสระในการเขียนสรุปความเข้าใจและครูจะได้เห็นพัฒนาการของแต่ละคนอย่างแท้จริง ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ตามศักยภาพ
ตอบลบ