เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : Stories
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
1. เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เวลา อาหารและเครื่องดื่ม ครอบครัว ฤดุกาล สภาพอากาศ โดยใช้ Past Simple, Present Simple, Future Simple Tense เพื่อถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ บทบาทสมมุติ และแต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ได้
2. เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีควาสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

week10

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 06-10 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถองค์ความรู้วิชาภาษาอังกฤษ Quarter 2 ผ่านการเขียนสรุป Mind Mapping หรือการ์ตูนช่องได้ 

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10















07-10
October 2014












เนื้อหา/โจทย์
สรุปองค์ความรู้วิชาภาษาอังกฤษ
คำถาม
What did we learn English quarter 2?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน quarter 2
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูกล่าวทักทาย Good morning, how are you?
เชื่อม
-  ครูให้นักเรียนช่วยการบอกสิ่งที่ได้เรียนใน quarter 2 หลังจากนั้นให้สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดผ่านการสนทนาถามตอบ  What did we learn English quarter 2?
We leant  about day, month, time, family, food, farm, bean, and weather.
ใช้ ( 4 ชั่วโมง)
- ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้วิชาภาษาอังกฤษ quarter 2 เป็นแบบบรรยาย Mind Mapping หรือ การ์ตูนช่อง
ชิ้นงาน 
- สรุปองค์ความรู้หลังเรียน
ภาระงาน
- การระดมความคิดสิ่งที่ได้เรียนใน quarter 2





ความรู้
- นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ที่เรียน quarter ได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์สุดท้ายของภาษาอังกฤษใน Quarter 2 ครูให้พี่ ๆ ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นัเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม นักเรียนทุกคนสามารถระบุคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ แต่ส่วนมากยังเขียนไม่ค่อยได้ ครูต้องคอยทบทวนเสียง phonic ทีละตัว ครูจึงใช้การเขียนนคำศัพท์ที่นักเรียนเสนอไว้มุมกระดาน และฝึกอ่านออกเสียงก่อนที่จะสรุปความเข้าใจเป็น Mind Mapping หลังการเรียนรู้ แต่ครูจะไม่จัดหมวดหมู่ให้ ทุกคนจะได้อิสระในการเขียนสรุปความเข้าใจและครูจะได้เห็นพัฒนาการของแต่ละคนอย่างแท้จริง ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ตามศักยภาพ

    ตอบลบ