เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : Stories
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
1. เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เวลา อาหารและเครื่องดื่ม ครอบครัว ฤดุกาล สภาพอากาศ โดยใช้ Past Simple, Present Simple, Future Simple Tense เพื่อถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ บทบาทสมมุติ และแต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ได้
2. เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีควาสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 29-03 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถระบุ อ่านออกเสียงคำศัพท์ สื่อความหมายเกี่ยวกับอากาศ ผ่านการตอบคำถาม และวาดภาพประกอบ เพื่อนำเสนอครูและเพื่อน ๆ ได้ รวมทั้งนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อยว่างเหมาะสม

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9















29,01
October
2014












เนื้อหา/โจทย์
Weathers( cold, sunny, cloudy, windy, raining)
คำถาม
What’s the weather like?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart คำศัพท์เกี่ยวกับอากาศ
- Key question เกี่ยวกับอากาศ
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับอากาศ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูกล่าวทักทาย Good morning , How are you? แล้วครูให้นักเรียนดูคลิปเกี่ยวกับอากาศ

เชื่อม
- ครูสนทนาถามจากสิ่งที่นักเรียนดู ว่านักเรียนเห็นอะไรบ้าง ผ่านคำถาม What’s the weather like? It is ……….
- ครูให้นักเรียนอ่านคำศัพท์ Phonic จากบัตรคำและแปลความหมายพร้อมกัน
ใช้ (1 ชั่วโมง)
- เขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสุดบันทึกคำศัพท์
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
ชิ้นงาน
- เขียนคำศัพท์ วาดภาพและระบายสี
ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน







ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง ระบุคำศัพท์และแปลความหมายเกี่ยวกับ weatherได้
ทักษะ
- นักเรียนอธิบายอากาศในแต่ละวันและชีวิตประจำวันได้
 คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด

02-03
October 2014
เนื้อหา/โจทย์
Weathers( cold, sunny, cloudy, windy, raining)
คำถาม
What weather is it?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับวัน
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, how are you? หลังจากนั้นครูให้นักเรียนดูคลิปเพลง How’s the weather?
เชื่อม
ครูสนทนาถามตอบ   What weather is it? โดยครูโชว์บัตรภาพแล้วให้นักเรียนตอบคำถาม
- เล่นเกมหาคำศัพท์ โดยครูจะคว่ำบัตรคำศัพท์และภาพไว้กลางวงกลมแล้วให้นักเรียนแต่ละคนเปิดหาคำตอบที่ถูกต้องคนละหนึ่งครั้ง
ใช้ (1ชั่วโมง)
- แบบฝึกหัดเหี่ยวกับฤดูกาล
- การจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
ชิ้นงาน 
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับฤดูกาล
ภาระงาน
- การตอบคำถามและเล่นเกม
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและจับคู่คำศัพท์กับภาพได้
 ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถามและปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน



1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษพี่ ๆ ป.2 เรื่องอากาศ ครูมีบัตรคำให้นักเรียนดู นักเรียนสามารถคาดเดาเรื่องที่จะเรียนได้อย่างถูกต้องแต่ยังไม่สามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ ครูจึงพานักเรียนอ่านออกเสียง หลังจากนั้นนักเรียนสามารถอ่านออกเสียงเองได้ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถสื่อความหมายได้ดี เมื่อครูเปิดเพลง “ How is the weather ”นักเรียนให้ความสนใจและสนุกกับเพลง มีบางคนสามารถร้องเพลงได้

    ตอบลบ