แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9
ระหว่าง วันที่ 29-03 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
นักเรียนสามารถระบุ อ่านออกเสียงคำศัพท์ สื่อความหมายเกี่ยวกับอากาศ
ผ่านการตอบคำถาม และวาดภาพประกอบ เพื่อนำเสนอครูและเพื่อน ๆ ได้ รวมทั้งนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อยว่างเหมาะสม
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
29,01
October
2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Weathers( cold, sunny, cloudy, windy, raining)
คำถาม
What’s the weather like?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart คำศัพท์เกี่ยวกับอากาศ
- Key question เกี่ยวกับอากาศ
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับอากาศ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย Good morning , How
are you? แล้วครูให้นักเรียนดูคลิปเกี่ยวกับอากาศ
เชื่อม
- ครูสนทนาถามจากสิ่งที่นักเรียนดู
ว่านักเรียนเห็นอะไรบ้าง ผ่านคำถาม What’s the weather like? It is ……….
- ครูให้นักเรียนอ่านคำศัพท์ Phonic
จากบัตรคำและแปลความหมายพร้อมกัน
ใช้ (1 ชั่วโมง)
- เขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบลงในสุดบันทึกคำศัพท์
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
|
ชิ้นงาน
- เขียนคำศัพท์
วาดภาพและระบายสี
ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง ระบุคำศัพท์และแปลความหมายเกี่ยวกับ weatherได้
ทักษะ
- นักเรียนอธิบายอากาศในแต่ละวันและชีวิตประจำวันได้
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
|
02-03
October 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Weathers( cold, sunny, cloudy, windy, raining)
คำถาม
What weather is it?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับวัน
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย
Good
morning, how are you? หลังจากนั้นครูให้นักเรียนดูคลิปเพลง How’s
the weather?
เชื่อม
- ครูสนทนาถามตอบ What weather is it? โดยครูโชว์บัตรภาพแล้วให้นักเรียนตอบคำถาม
- เล่นเกมหาคำศัพท์ โดยครูจะคว่ำบัตรคำศัพท์และภาพไว้กลางวงกลมแล้วให้นักเรียนแต่ละคนเปิดหาคำตอบที่ถูกต้องคนละหนึ่งครั้ง
ใช้ (1ชั่วโมง)
- แบบฝึกหัดเหี่ยวกับฤดูกาล
- การจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
|
ชิ้นงาน
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับฤดูกาล
ภาระงาน
- การตอบคำถามและเล่นเกม
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและจับคู่คำศัพท์กับภาพได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถามและปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษพี่ ๆ ป.2 เรื่องอากาศ ครูมีบัตรคำให้นักเรียนดู นักเรียนสามารถคาดเดาเรื่องที่จะเรียนได้อย่างถูกต้องแต่ยังไม่สามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ ครูจึงพานักเรียนอ่านออกเสียง หลังจากนั้นนักเรียนสามารถอ่านออกเสียงเองได้ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถสื่อความหมายได้ดี เมื่อครูเปิดเพลง “ How is the weather ”นักเรียนให้ความสนใจและสนุกกับเพลง มีบางคนสามารถร้องเพลงได้
ตอบลบ