แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 2
ระหว่าง วันที่ 11-15 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
นักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ เดือน วันเกิดของตนเอง ผ่านการสนทนา และเขียนประโยค
เพื่อนำเสนอครูและเพื่อน ๆ ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
11,13
August 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Months (January, February, March, April etc.)
คำถาม
- How many months are there in a year?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart คำศัพท์เกี่ยวกับเดือน
- Key question เกี่ยวกับเดือน
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- นิทาน
- บัตรคำศัพท์
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย
Good
morning, How are you?
- ครูอ่านนิทานเรื่อง
Noddy and his car ต่อจนจบเรื่อง
เชื่อม
- ครูสนทนาถาม - How many
months are there in a year? There are 12 months.
- ครูโชว์บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับเดือนทั้ง
12 เดือน ครูให้นักเรียนอ่านตามบัตรคำศัพท์
and translate to Thai.
ใช้ (30 นาที)
- ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเดือน
- ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงสมุด
|
ชิ้นงาน
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับเดือน
ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง ระบุคำศัพท์และแปลความหมายเกี่ยวกับเดือนได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
14
August 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Months (January, February, March, April etc.)
คำถาม
When were your born?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart คำศัพท์เกี่ยวกับเดือน
- Key question เกี่ยวกับเดือน และวันเกิด
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย
และอ่านนิทานเรื่อง Noddy and his car
เชื่อม
- ครูสนทนาแล้วโชว์บัตรคำศัพท์แล้วถามว่า
Who were born on January? นักเรียนก็จะยกมือ หลังจากนั้น สุ่มถามนักเรียน
เช่น When were you born? I was
born on Tuesday 21 August 1990.
ใช้ (30 นาที)
- ครูให้นักเรียนแต่งบทสนทนาเกี่ยวกับวันเดือน
ปี เกิด พร้อมวาดภาพประกอบและระบายสี โดยใช้ประโยค I was born on…..
|
ชิ้นงาน
- ชิ้นงานเกี่ยวกับ
วัน เดือน ปี เกิดของตนเอง
ภาระงาน
- การตอบคำถามและการนำเสนอชิ้นงาน
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับวันเกิดของตัวเองได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามรถแต่งประโยคเกี่ยวกับ
วันและเดือนได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
|
15
August 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Months (January, February, March, April etc.)
คำถาม
When were you born?
How can we say in English (เดือนมกราคม
กุมภาพันธ์ เป็นต้น)?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับวัน
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับเดือน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย
Good
morning, How are และทบทวนเดือนเกิดของงแต่ละคน
เชื่อม
- ครูอ่านออกเสียงคำศัพท์
และเสียง Phonic
และให้นักเรียนอ่านตาม
- ครูให้นักเรียนอ่านและแความหมายแปลคำศัพท์เดือนจากบัตรคำพร้อมกัน
ครูให้นักเรียนฝึกอ่านทีละคน
ใช้ (30 นาที)
- ครุให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด
Months
of Year words search
|
ชิ้นงาน
- แบบฝึกหัด
Words search
ภาระงาน
- การตอบคำถามและการนำเสนอชิ้นงาน
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและสามารถบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับเดือนได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเดือนได้อย่างถูกต้อง
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
สัปดาห์พี่ป. 2 เรียนเกี่ยวกับเดือน โดยครูจะฝึกให้นักเรียนอ่านออกเสียงให้ถูกต้องก่อน Phonic แล้วจึงให้อ่านเป็นคำ นักเรียนมีความพยายามอ่านออกเสียงให้ใกล้เคียงที่สุด ช่วงคาบแรก ยังตอบคำถามไม่ว่องเท่าไหร่ แต่พอวันที่สามและสี่สามารถตอบคำถามได้รวดเร็ว
ตอบลบ