เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : Stories
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
1. เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เวลา อาหารและเครื่องดื่ม ครอบครัว ฤดุกาล สภาพอากาศ โดยใช้ Past Simple, Present Simple, Future Simple Tense เพื่อถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ บทบาทสมมุติ และแต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ได้
2. เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีควาสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง วันที่ 11-15 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ เดือน วันเกิดของตนเอง  ผ่านการสนทนา และเขียนประโยค เพื่อนำเสนอครูและเพื่อน ๆ ได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2















11,13
August 2014












เนื้อหา/โจทย์
Months (January, February, March, April etc.)
คำถาม
 - How many months are there in a year?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart คำศัพท์เกี่ยวกับเดือน
- Key question เกี่ยวกับเดือน
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- นิทาน
- บัตรคำศัพท์
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม

ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, How are you?
- ครูอ่านนิทานเรื่อง Noddy and his car ต่อจนจบเรื่อง
เชื่อม
ครูสนทนาถาม - How many months are there in a year? There are 12 months.
- ครูโชว์บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับเดือนทั้ง 12 เดือน  ครูให้นักเรียนอ่านตามบัตรคำศัพท์ and translate to Thai.
 ใช้ (30 นาที)
- ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับเดือน
- ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงสมุด
ชิ้นงาน 
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับเดือน

ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน




ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง ระบุคำศัพท์และแปลความหมายเกี่ยวกับเดือนได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

14
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
Months (January, February, March, April etc.)
คำถาม
When were your born?
เครื่องมือคิด
- Card and Chart คำศัพท์เกี่ยวกับเดือน
- Key question เกี่ยวกับเดือน และวันเกิด
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม


ชง
- ครูกล่าวทักทาย  และอ่านนิทานเรื่อง Noddy and his car
เชื่อม
ครูสนทนาแล้วโชว์บัตรคำศัพท์แล้วถามว่า Who were born on January? นักเรียนก็จะยกมือ หลังจากนั้น สุ่มถามนักเรียน เช่น  When were you born? I was born on Tuesday 21 August 1990.
ใช้ (30 นาที)
- ครูให้นักเรียนแต่งบทสนทนาเกี่ยวกับวันเดือน ปี เกิด พร้อมวาดภาพประกอบและระบายสี โดยใช้ประโยค I was born on…..
ชิ้นงาน 
- ชิ้นงานเกี่ยวกับ วัน เดือน ปี เกิดของตนเอง
ภาระงาน
- การตอบคำถามและการนำเสนอชิ้นงาน

ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับวันเกิดของตัวเองได้
 ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามรถแต่งประโยคเกี่ยวกับ วันและเดือนได้
 คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

15
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
- Months (January, February, March, April etc.)
คำถาม
When were you born?
How can we say in English (เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ เป็นต้น)?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับวัน
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-  บัตรคำศัพท์เกี่ยวกับเดือน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, How are และทบทวนเดือนเกิดของงแต่ละคน
เชื่อม
- ครูอ่านออกเสียงคำศัพท์ และเสียง Phonic และให้นักเรียนอ่านตาม
-  ครูให้นักเรียนอ่านและแความหมายแปลคำศัพท์เดือนจากบัตรคำพร้อมกัน ครูให้นักเรียนฝึกอ่านทีละคน
ใช้ (30 นาที)
- ครุให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด Months of Year words search
ชิ้นงาน 
- แบบฝึกหัด Words search
ภาระงาน
- การตอบคำถามและการนำเสนอชิ้นงาน
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับเดือนได้
 ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเดือนได้อย่างถูกต้อง
 คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน








1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์พี่ป. 2 เรียนเกี่ยวกับเดือน โดยครูจะฝึกให้นักเรียนอ่านออกเสียงให้ถูกต้องก่อน Phonic แล้วจึงให้อ่านเป็นคำ นักเรียนมีความพยายามอ่านออกเสียงให้ใกล้เคียงที่สุด ช่วงคาบแรก ยังตอบคำถามไม่ว่องเท่าไหร่ แต่พอวันที่สามและสี่สามารถตอบคำถามได้รวดเร็ว

    ตอบลบ